mercredi 11 avril 2012

ĐÔI LỜI GỬI BẠN

Bancu-truongxua là trang điện tử của K16 khoa Pháp mở ra với mục đích làm nhịp cầu nho nhỏ giữa các thành viên K16 chúng ta và với tất cả những ai yêu mến K16.
Chúng tôi coi đây như là sân nhà, vườn nhà và sẵn sàng mở cửa đón các bạn. Đăng tất cả các bài viết dù ngắn hay dài, bài các bạn cảm thấy chưa hay thi chúng tôi tin sẽ hay về sau và đã thấy hay rồi, hy vọng sẽ hay hơn nữa.
Mời các bạn vào sân, vào vườn nhà thăm thú. Ở đây chỉ có bướm, chim, cây lá, cỏ hoa và chắc chắn không có kiến lửa, kiến kim mà sợ.
Cửa vườn nhà mở đón bạn Bùi Thị Lý vào thăm đầu tiên với món quà đầu tay Dư âm ngày gặp mặt. Hy vọng lần sau bạn Lý và các bạn khác tự tin hơn trong vườn nhà.

Người Trông vườn

DƯ ÂM NGÀY GẶP MẶT

25 năm ngày ra trường – sau 25 năm gặp lại
Cái thủa sinh viên ngày ấy lại ùa về trong tâm trí của mọi người: Hồi hộp – Vỡ oà vui sướng!
Những cái bắt tay, cái ôm hôn, câu chào hỏi (Thực ra là hét lên sung sướng) được thể hiện qua màn mở đầu cuộc gặp gỡ của các thành viên K16 khoa Pháp – Đại học sư phạm ngoại ngữ Hà Nội – 1982-1987 vào tối thứ 7 (31/3/2012) tại nhà hàng Sumo số 15 Huỳnh Thúc Kháng – Hà Nội.
Lý (áo đen) ngồi thứ hai từ phải sang  
Khó có thể tìm được câu từ nào để diễn tả cảm xúc của mọi người:
“ – Trời ơi! Lâu lắm rồi nhỉ ? - 25 năm rồi giờ mới gặp …
-    Lên chức gì rồi? Con cái thế nào? Gia đình ra sao? …
-    Ôi vẫn xinh thế! Vẫn trẻ thế!
-    Anh Trường ơi, anh Thạch và Huy kìa – Ôi anh Cường lâu lắm mới gặp …
-    Hạnh ơi, Thắng ơi, Thu Hương ơi, Thuỷ ơi, Hải ơi, Dương ơi,Vân ơi, Lý ơi, Hà ơi, … Bích Hằng đến rồi kìa!
-    Thêm người rồi, lấy thêm ghế đi!
-    Nào chúng ta nâng ly chúc mừng cuộc gặp hội ngộ tối nay đi …”
NHỘN NHỊP – SUNG SƯỚNG – LÂNG LÂNG!
K16 khoa Pháp “tụ tập” chính thức lần đầu tiên tại Hà Nội – Buổi tối gặp gỡ đón tiếp các bạn ở xa có lẽ là vui nhất.
“ – Lớp mình còn ai không đi được nhỉ? – Tại sao lại không đi được?...”
Một loạt câu hỏi mà làm không khí tưng bừng hẳn lên.
Cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn các bạn Hà Nội, cám ơn tất cả mọi người đã có sáng kiến tổ chức “ngày gặp lại” để chúng ta cùng nhau gặp lại, để cùng hồi hộp, vỡ oà vui sướng, để các bạn cùng K16 khoa khác lắng nghe, theo dõi, đôi chút ganh tị với K16 khoa Pháp chúng mình.
Cuộc hội ngộ chỉ toàn là những tiếng cười vui vẻ, vô tư không chút vấn vương của cuộc sống bon chen mà là các kỉ niệm “Ngày xưa ơi” – “Chuyện vui bây giờ mới dám kể”, tranh nhau kể, tranh nhau cười, cười đến chảy nước mắt.
Lý (áo đen) ngồi đầu tiên bên phải
Chúng mình 25 năm rồi mà vẫn thế nhỉ! Rất sinh viên, chẳng ai nghĩ đến thời gian đi nhanh, chỉ còn 7-10 năm nữa là về hưu rồi – Vì cả khối mình gặp lại, thấy vẫn “Như ngày xưa”.
Một ý tưởng, một buổi gặp mặt sau 25 năm ngày ra trường đã làm nên một sự kiện không thể nào quên cho những ai đã từng sống và học tập trong đại gia đình K16 khoa Pháp. Kỉ niệm này sẽ được kể cho các sinh viên hiện tại và tương lai rằng ngày trước bố mẹ đã từng là sinh viên.

Bùi Thị Lý - Hạ Long (Quảng Ninh)

1 commentaire:

  1. Bạn Lý kể chuyện cũng hay, viết cũng hay. Chả biết còn cái gì hay nữa chưa hé lộ. Đành chờ ngày 1-4-2014 bạn Lý sẽ cho mọi người biết tiếp nhỉ!

    RépondreSupprimer